Top 10 những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp nhất 2021 - 2022

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Top 10 những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp nhất 2024 - 2025

Tổng hợp top 10 những mẫu biệt thự nhà vườn được nhiều gia chủ yêu cầu thiết kế nhất hiện nay. Các bản thiết kế biệt thự đẹp có sân vườn 2024 - 2025 phong cách hiện đại, tân cổ điển.

Thiết kế biệt thự sân vườn là xu hướng thiết kế được ưa chuộng hiện nay của các công trình biệt thự, villa. Nhằm làm tăng giá trị của ngôi nhà và chất lượng sống của các thành viên trong gia đình. Hôm nay Kiến An Vinh sẽ giới thiệu những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp xu hướng hot nhất 2024 – 2025.

Sân vườn của những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp là không gian cảnh quan xung quanh căn biệt thự. Trong sân vườn thường được thiết kế các tiểu cảnh và công trình nhỏ nhằm giúp ngôi nhà có sự tương tác với thiên. Và phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt ngoài trời của gia đình. Những tiểu cảnh và công trình thường bao gồm cây xanh, hồ cá, hòn non bộ, chòi nghỉ, hồ bơi… tạo thành một hệ sinh thái nhỏ độc đáo.

Chúng ta đã quá tất bật với cuộc sống hàng ngày, đã đến lúc cần được tận hưởng cuộc sống trong lành hòa cùng thiên nhiên. Và ngôi nhà lý tưởng là nơi để chúng ta tìm về. Bạn có đang tìm kiếm mẫu biệt thự sân vườn đẹp 2024 hãy tham khảo những biệt thự dưới đây nhé!

Sân vườn đẹp từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư. Dù là chủ nhân một ngôi nhà đơn thuần hay một biệt thự nguy nga đều có thể có chung một mong muốn là sở hữu một sân vườn đẹp. Kiến An Vinh xin hân hạnh gửi đến bạn những mẫu cảnh quan biệt thự sân vườn đẹp nhất. Mà chúng tôi trực tiếp thiết kế, thi công cảnh quan và được chính khách hàng đánh giá rất cao.

Khi mới nhắc đến biệt thự, nhiều người còn e dè bởi chi phí xây dựng biệt thự luôn được cho là đắt đỏ và vượt quá khả năng tài chính. Tuy nhiên, trái lại những ngôi biệt thự có kiến trúc uy nghi, bề thế. Đòi hỏi khá khắt khe về chi phí để đầu tư, kỹ thuật xây dựng, diện tích quỹ đất. Thì những tiêu chuẩn để thiết kế biệt thự nhà vườn mini lại có phần đơn giản hơn với chi phí thấp hơn, diện tích xây dựng nhỏ, dễ phù hợp với quỹ đất hẹp, tiến độ thi công nhanh và đặc biệt là vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Lọt top 10 mẫu biệt thự nhà vườn đẹp nhờ thiết kế dựa theo phong thủy, kiến trúc sư đã chọn hướng cũng như cách bày trí sao cho phù hợp với tuổi gia chủ. Qua hình ảnh có thể thấy, phần trước mặt tiền của biệt thự được đặt hồ nước ngay chánh diện. Điểm này được đánh giá cao không chỉ về thẩm mỹ mà còn cả về mặt phong thủy. Giúp ích trong việc cải thiện sức khỏe, tiền vận của chủ đầu.

Bản vẽ thể hiện công năng được phân chia tỉ lệ vô cùng hợp lý giữa các phòng ban. Tạo nên không gian rộng rãi không gây bí bách cho người dùng một cách tốt nhất. Nhờ sở hữu diện tích rộng nên việc đầu tư một không gian sân vườn rộng là điều không thể thiếu. Với các tiểu cảnh được đặt ở giáp các khu sát mép thành tường kiến trúc và các góc xung quanh cổng rào.

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng được giới phong thủy đánh giá cao. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố Thủy và Mộc nên căn biệt thự luôn tạo được sự đối lưu giữa các dòng khí. Xua tan khí xấu và mang lại vượng khí tốt lành cho cả gia đình.

Tuy mang thiết kế của một kiến trúc biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại mang nét đẹp đơn giản không cầu kì. Lối thiết kế nhà biệt thự vẫn đảm bảo được không gian sinh hoạt cũng như khu vực thư giản cho cả gia đình. Không chỉ chú trọng đến việc bố trí không gian phòng sinh hoạt chung và riêng sao cho hợp lý. Mà còn tận dụng khuôn viên sân để bố trí cây cảnh cảnh. Phục vụ cho sở thích cũng như tạo thẩm mỹ thêm cho kiến trúc.

Ngoài ra nếu sở hữu diện tích sàn lớn hơn, bạn có thể cân nhắc thiết kế thêm phòng giải trí, phòng thể thao, gara để xe,… giúp căn biệt thự được tăng thêm công năng, đời sống gia chủ nhờ thế mà tiện nghi, tối giản hơn.

Sử dụng 1 hệ mái nhật được phủ bọc cho cả kiến trúc chữ U. Điều này giúp tiết kiệm tối đa chi phí thay vì mỗi hình khối là mỗi mái. Giúp tiết kiệm chi phí nhân công và vật liệu xây dựng hiệu quả. Góc nhìn từ trên cao cho thấy khuôn viên được phân bổ vô cùng bắt mắt. Kiến trúc chữ U tạo khoảnh sân nhỏ bên trong, ngược lại, kiến trúc được bao phủ bởi sân vườn lớn bên ngoài. Tạo nên không gian sống đa sắc màu với nét đẹp sinh động bởi thiên nhiên.

Bên cạnh kiến trúc nhà ở, cảnh quan xung quanh chính là điểm nhấn của mẫu biệt thư nhà vườn này. Đó chính là tiểu cảnh với ao sen, hồ cá, đài phun nước, bể bơi, vườn tược… đem lại không gian sinh hoạt mới lạ, gần gũi với thiên nhiên cho cả gia đình. Phối cảnh biệt thự nhà vườn tạo điều kiện cho bạn xây dựng một khu vườn trồng rau sạch, hoa cỏ dành riêng cho mình.

Kiểu nhà biệt thự mái nhật 3 tầng dưới đây nằm trong top những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp được khá nhiều người đầu tư. Ngoài có không gian rộng, do kiến trúc được xây dựng 3 tầng cao ráo. Kết hợp nhiều yếu tố hiện đại và thiết kế theo không gian mở. Nên kiến trúc mang khá nhiều lợi thế về sự tiện nghi cho người dùng và nét đẹp đồ sộ.

Hồ cá koi là lựa chọn hằng đầu đồng thời cũng là điểm nhấn của hầu hết các công trình sân vườn biệt thự cao cấp mà chúng tôi từng thiết kế và thi công. Loài cá được coi là biểu trưng cho sự ngoan trường, may mắn và phú quý.

Để vừa nâng cao thẩm mỹ vừa nâng cao sức khỏe. Kiến trúc sư đã bố trí khu vực bể bơi để có thể vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như làm tăng thẩm mỹ cho khuôn viên kiến trúc. Để tăng thêm thẩm mỹ cho kiến trúc. Kiến trúc sư còn bố trí khu vực đặt các bồn cây để có thể hòa mình cùng thiên nhiên khi thư giản tại đây.

Không dừng lại ở việc đầu tư không gian kiến trúc bên trong và bên ngoài hình khối. Kiến trúc sư còn thiết các khu vực thích hợp cho việc thư giản. Điểm nhấn ấn tượng cũng như giúp ích cho việc thư giản cho các thành viên trong nhà chính là bể bơi. Khu vực hồ bơi được đặt bên cạnh kiến trúc biệt thự để thuận tiện hơn cho việc di chuyển.

Thay vì sử dụng các bức tường thô, công trình tận dụng triệt để không gian để thay thế vào vị trí đó những tường xanh, cây che bóng và hoa kiểng trang trí. Thác nước được đưa vào hồ cá koi giúp tăng thêm phần tự nhiên cũng như nâng thêm giá trị phong thủy mà gia chủ nhắm tới, điều này khiến tổng thể bố cục của sân vườn hợp lý hơn.

Đá lót đường được khéo léo cắt gọt hình dáng và sắp xếp sao cho tổng thể nhìn hài hòa và tự nhiên nhất. Cách xếp đá quanh hồ cá koi cũng như xếp đá quanh sân vườn cũng là một trong những yếu tố quyết định sân vườn đẹp hay không. Chính vì vậy những khâu này công ty luôn được theo dõi và bàn bạc rất tỉ mỉ trước khi thi công trực tiếp.

Đi kèm theo đó là khuôn viên cây xanh bao xung quanh. Giúp cho việc tạo nên một bầu không khí thư giản, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là điều giúp cho việc tăng thẩm mỹ cho kiến trúc nhà thêm bậc mới. Khá chú trọng đến việc đưa thiên nhiên vào không gian sống giúp làm tăng sự mới mẻ. Và đem đến sự tươi mới cho không gian sân vườn.

Góc sân vườn bao quanh là hồ cá koi, thác nước và cây xanh là địa điểm phù hợp để đặt một bộ bàn ghế cho gia chủ thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Không gian sân vườn sử dụng nhiều cây xanh thật sự là giải pháp rất phù hợp với tất cả những ngôi nhà. Việc lựa chọn những loại cây có màu sắc khác nhau, đan xen nhau tạo hiệu ứng màu không bị nhàm chán. Ấn tượng hơn, cây xanh và bố cục sân vườn còn được thiết kế và bố trí với bố cục thông minh tạo sự độc đáo, khiến không gian sân vườn này với lối đi nhỏ với bậc thềm cỏ lãng mạng. Trong không gian này, ta có cảm giác mình đang ở công viên thu nhỏ.

Thay vì việc tiếp khách trong không gian phòng khách. Thì đây, mẫu sân vườn này sẽ trở thành 1 không gian lý tưởng cho việc tiếp đón các vị khách trong 1 không gian mới lạ vừa lịch sự vừa sang trọng. Không gian sân vườn với các mảng tường gỗ đan xen các mảng xanh và bộ bàn ghế sang trọng khiến sân vườn của mẫu biệt thự không khác gì bạn đang trong quán cafe "sang chảnh" .

Sân vườn thiết kế với hồ nước không chỉ mang đến cảm giác yên bình, mà nó còn mang ý nghĩa lớn về phong thủy. Ở bản vẽ biệt thự nhà vườn này, hồ nước đươc chia thành nhiều khu nhỏ, đan xen với cây xanh và lối đi bằng gỗ sang trọng, bao quanh là những hàng cây lớn hơn. Ngoài ra, ta còn thấy các mảng tường ốp đá. Cùng những mảng kính tạo hiệu ứng phản xạ ánh sáng xuống nguồn nước, khiến không gian sân vườn lung linh và lộng lẫy hơn.

Không sử dựng quá nhiều cây xanh, mẫu sân vườn này vẫn mang lại cảm giác yên bình và sang trọng. Đó là nhờ vào sự xuất hiện của các giống cây sen đá quý hiếm, hồ nước nhỏ ở giữa vườn với đèn phản chiếu ánh nước lên tường lớn bằng gỗ lung linh. Nổi bật là những khối đá lớn những tưởng vô tri nhưng mang đầy những ý nghĩa phong thủy nhà ở tốt đẹp.

Nghiên cứu những thực vật đưa vào công trình cũng là một khâu vô cùng quan trọng, yêu cầu thực vật sử dụng phải phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng cũng như phong thủy nên thường trong những công trình có hồ cá koi những loài cây đại diện cho văn hóa phương Đông như tùng la hán, trúc, thậm chí cả dương xỉ… là phương án ưu tiên hàng đầu.

Với vị trí này các bạn có thể nhìn thấy tổng thể cả căn nhà, cả sân vườn, bể bơi tiểu cảnh sân vườn. Ban đầu được chúng tôi thiết kế với ý tưởng là toàn bộ đều được trồng cỏ và chỉ những bước đi bằng đá hoặc các bạn đổ bằng các tấm bê tông xếp để đi. Cùng chiêm ngưỡng mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng này.

Ngay cạnh cổng phụ được thiết kế thêm tiểu cảnh nhỏ để giảm bớt những mảng miếng bê tông trong không gian sân vườn. Nếu tôi có những mảnh đất rộng như này thì tôi cũng chỉ cần một khoảng sân nhỏ để trẻ con có thể chơi, 1 gara để xe, còn lại sẽ được trồng cây và trồng cỏ hết để tạo một không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn.

Nếu chưa xét đến khung cảnh xung quang, không gian sân vườn này dễ làm người ta nhầm tưởng đây là 1 phòng khách thu nhỏ trong ngôi biệt thự với bộ salon sang trọng, tủ đồ gỗ tiện nghi. Nhưng thật bất ngờ khi đây là không gian sân vườn trong ngôi biệt thự hiện đại, xung là những mảng tường ốp đá đặc trưng với các loại cây leo như trong những ngôi lâu đài cổ, bên dưới là những loại cây tầm thấp và các loại hoa rừng.

Có thể thấy bao quát diện tích xây dựng kiến trúc biệt thự nhà vườn này với khuôn viên vuông vức. Kiến trúc biệt thự được bao bọc bởi các tiểu cảnh và vài yếu tố khác. Giúp cho việc thư giản, tạo điểm thẩm mỹ cũng như đáp ứng sở thích chăm, trồng của chủ nhà. Là một trong những mẫu biệt thự đẹp có kinh phí đầu tư thấp.

Không chỉ tạo khu vực trồng và bố trí cây cảnh. Kiến trúc sư còn tạo không gian để các thành viên có thể thư giản và quay quần tại đây. Khu chòi được dựng lên đặt ở vị trí có thể nhìn bao quát được cảnh quan xung quanh. Với bàn trà, kết hợp dòng nước bên cạnh làm tăng thêm phần thẩm mỹ và tạo không gian thư giản hoàn hảo.

Cùng mang thiết kế là mẫu nhà biệt thự sân vườn, nhưng mỗi kiến trúc sở hữu nét đẹp ấn tượng riêng biệt. Cũng giống như kiến trúc biệt thự 2 tầng dưới đây, kiến trúc và khuôn viên sân vườn được bố trí logic. Tạo nên một không gian sống vô cùng thoải mái. Cây cảnh được bố trí chủ yếu bọc quanh ở những thành tường rào. Vừa tiết kiệm diện tích sân tạo lối đi rộng rãi.

Sân vườn được lót những thảm cỏ xanh góp phần tăng mỹ quan cho tổng thể. Làm cho không gian biệt thự càng thêm bắt mắt với đa dạng màu sắc. Cùng xem thêm vài mẫu biệt thự nhà vườn dưới đây để dễ hơn trong việc lựa chọn kiến trúc phù hợp nhé.

Thông thường, để xây ngôi biệt thự biệt thự nhà vườn 2 tầng, gia đình bạn nên có một khoảng không gian tương đối rộng. Bên ngoài ngôi biệt thự là những hàng rào được xây dựng kiên cố, trồng thêm những cây hoa leo quanh. Bên trong vườn có thể thiết kế thêm bể bơi, những chậu tiểu cảnh… Khoảng không gian trong được thiết kế tiện nghi với đầy đủ những đồ vật cao cấp.

Thuộc top 10 mẫu biệt thự nhà vườn đẹp là mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng gây ấn tượng mạnh nhờ vào hàng cây với những thế cây cực đẹp, rất phù hợp với những người thích chơi cây cảnh. Ngoài ra, mẫu sân vườn hiện đại này còn là tập hợp đầy đủ trong việc sử dụng các vật liệu và công năng của sân vườn như hồ nước, lối đi xếp đá và các loại cây hoa rực rỡ với chòi nghỉ nổi bật trên thảm cỏ sang trọng.

Những ngôi biệt thự nhà vườn cấp 4 thường được xây dựng ở vùng ngoại ô để tránh những khói bụi của đô thị. Đây là sẽ là một không gian yên tĩnh để bạn tận hưởng cuộc sống trong lành.

Việc thiết kế kiểu biệt thự này có nghĩa là phải biết kết hợp hài hòa giữa kiến trúc khối của ngôi nhà với những cảnh vật xung quanh. Mà tiêu biểu đó là thiên nhiên. Thông thường, khi thiết kế những mẫu này người ta hay sử dụng mái ngói sang trọng và nhiều cửa sổ. Điều này giúp rút ngắn khoảng cách giữa con người và thiên nhiên.

Thông thường, việc thiết kế biệt thự sân vườn thường lợp mái mà không đổ bằng như những kiểu nhà hiện đại khác. Mẫu biệt thự lợp bằng mái thái này lấy tone màu trắng là chủ đạo trong tổng thể ngôi nhà. Những vật liệu khác như xi măng, gạch…góp phần làm cho ngôi nhà trở nên linh hoạt hơn. Đặc biệt khung màu trắng của ngồi nhà cộng với mái thái màu xám trắng khi kết hợp với cây xanh tạo nên một không gian lung linh như vườn cổ tích. Đây quả là ngôi nhà trong mơ của rất nhiều người.

Vẫn sử dụng hồ nước và các loại cây, nhưng mẫu biệt thự hiện đại này gây ấn tượng lớn nhất ở lối đi trong sân vườn bắc qua hồ nước, các bậc thang là các khối xếp chồng, xen kẽ vào nhau. Tạo cảm giác mới lạ và độc đáo.

Như vậy, có thể thấy việc sở hữu một sân vườn đẹp trong biệt thự cao cấp là vô cùng cần thiết. Những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp không chỉ góp phần làm cảnh quan ngôi nhà thêm tràn trề sức sống. Mà còn giúp tạo một không gian nghỉ ngơi thư giãn hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào lựa chọn một trong top 10 mẫu biệt thự nhà vườn đẹp với các mẫu biệt thự sân vườn đẹp 2024 này nào.

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN AN VINH

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP. HCM

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, P. 5, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 0973 778 999 – 0902 249 297

Chăm sóc khách hàng: (028) 3715 6379 – (028) 6277 0999

Kế Toán: (028) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297