Kiến trúc nhà ở kết hợp nhà thờ họ độc đáo 2 tầng

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Kiến trúc nhà ở kết hợp nhà thờ họ độc đáo 2 tầng

Nhà thờ họ luôn có ý nghĩa văn hóa tinh thần rất lớn. Đây vừa là nơi tiến hành nghi lễ truyền thống để con cháu trong họ thể hiện lòng biết ơn các bậc sinh thành. Vừa là nơi các thành viên họ tộc gặp gỡ, quây quần bên nhau. Sau đây mời các bạn đọc tham khảo Thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp nhà thờ họ tại Thanh Hóa.

Hiện nay nhu cầu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ họ, để tiện bề hương khói chăm sóc đang phổ biến nhất là ở các gia đình thôn quê. Nhà thờ họ chính là bộ mặt cũng như nơi tâm linh của cả dòng họ. Đáp ứng nhu cầu đó của một vị chủ đầu tư tại Thanh Hóa, chúng tôi đã cho ra mắt bản thiết kế nhà thờ họ kết hợp nhà ở đặc sắc. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu tâm linh của anh Tuấn mà còn mang đến một không gian sống ấm cúng, quây quần trở về tuổi thơ với nhiều người. Hãy cùng chiêm ngưỡng không gian thiêng liêng đó qua thiết kế nhà 2 tầng sau đây của Kiến An Vinh nhé.

Thiết kế nhà thờ họ là những công trình kiến trúc không còn quá xa lạ với người Việt, là nơi tâm linh, một nét đẹp văn hóa truyền thống. Nhà ở kết hợp nhà thờ họ đẹp là một kiến trúc quen thuộc, một ngôi nhà gần gũi mà vừa mang ý nghĩa tâm linh vô cùng đặc biệt. Do tín ngưỡng coi trọng việc thờ cúng tổ tiên, luôn nhớ đến cội nguồn. Một nét đẹp văn hóa người Việt mà xu hướng xây dựng nhà thờ kết hợp nhà ở ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là đối với các gia đình ở nông thôn.

Đối với tổng thể ngôi nhà này, tầng 1 dùng để mọi người sinh hoạt cùng nhau, còn riêng tầng 2 sẽ là nơi thờ cúng ông bà tổ tiên. Việc bố trí nơi thờ họ ở tầng 2 cũng để tách biệt không gian sống; tạo nên không gian nơi linh thiêng trang trọng và yên tĩnh.

Tùy thuộc vào yêu cầu và hoàn cảnh của từng gia chủ mà ngôi nhà có những thiết kế khác nhau. Nhưng hầu hết các mẫu thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ họ thường có đặc điểm chung là rộng rãi, được sử dụng diện tích đất hợp lý, phù hợp sao cho ngôi nhà thoáng mát, dễ chịu nhất mà vẫn mang lại vẻ đẹp truyền thống, vẻ đẹp tâm linh.

Các nhà thờ họ ở Việt Nam thường được xây dựng trên mảnh đất của dòng họ, trưởng họ. Do đó, việc xây dựng nhà thờ họ kết hợp với nhà ở là một trong những phương án khá hay khi mà trưởng họ có thể sống trên mảnh đất đó mà vẫn giữ được lòng tôn kính cho việc thờ cúng tổ tiên.

Thờ phụng tổ tiên chính là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta trải qua mấy ngàn năm lịch sử. Đó không chỉ thể hiện sự tôn kính uống nước nhớ nguồn, mà nó còn là một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Bản thiết kế nhà thờ họ kết hợp nhà ở vì thế cũng được ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt hơn nữa khi mà nhà thờ họ kết hợp với nhà ở mang lại cảm giác ấm cúng, mang hơi thở của con cháu, không bị cảm giác lạnh lẽo, thiếu vắng. Nhà thờ kết hợp nhà ở là lối kiến trúc có từ rất lâu và đến nay vẫn giữ gìn được vẻ đẹp truyền thống.

Đến nội mẫu thiết kế nhà 2 tầng này, tầng 1 do là nới sinh hoạt gia đình nên thiết kế chủ yếu theo phong cách hiện đại. Mang vẻ đẹp vừa sang trọng vừa kết hợp cách bày trí đơn giản. Tham khảo qua hình ảnh 3D nội thất siêu đẹp bên dưới.

Với bản thiết kế nhà thờ họ đẹp chúng tôi đã khiến chủ nhân như được đắm chìm trong một không gian sống ấm cúng sang trọng. Không chỉ đảm bảo vấn đề tâm linh cho gia chủ mà còn là một không gian sống lí tưởng. Giữa bộn bề cuộc sống xô bồ ngoài xã hội, mỗi khi trở về nhà được hòa mình với không gian sống yên bình thế này như quên hết mệt mỏi. Bản thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ họ không chỉ được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ mà nó còn được đánh giá cao về giá trị tinh thần và khả năng bố trí không gian của kiến trúc sư. Ngoài ra khi bạn có nhu cầu tìm hiểu mẫu nhà phố đẹp thì hãy đến với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé.


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – XÂY DỰNG NHÀ KIẾN AN VINH

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM

Chăm sóc khách hàng: (028) 3715 6379 – (028) 6277 0999

Kế Toán: (028) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

Websitethietkexaynhadep.com.vn

Hotline0973 778 999 – 0902 249 297

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297