Thiêt kế nhà 4 tầng 5x15m có tầng bán hầm để xe đẹp

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Thiêt kế nhà 4 tầng 5x15m có tầng bán hầm để xe đẹp

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng có tầng bán hầm của anh Nhơn tại quận BÌnh Thạnh. Mẫu nhà 5x15m mang phong cách tân cổ điển cùng 2 mặt tiền. Ngoạt thất sang trọng cuốn hút, xu hướng nhà đẹp nổi bật, hot nhất năm 2021 - 2022.

Dạo gần đây có một kiểu nhà đang dần trở thành xu hướng của những gia đình Việt. Đó là thiết kế nhà phố có tầng bán hầm để xe, kiểu kiến trúc này sẽ giúp tăng không gian sử dụng hơn. Tầng hầm không chỉ phục vụ mỗi việc để xe mà còn có thể bố trí thêm nhà kho ở đây. Để biết thêm về công năng của tầng bán hầm cũng như mẫu nhà 4 tầng lô góc MS:NP426 này. Kiến trúc Kiến An Vinh mời các bạn đọc chiêm ngưỡng ngoại thất bắt mắt, sang trọng, tuyệt đẹp. Thiết kế nhà 4 tầng 5x15m có tầng bán hầm phong cách tân cổ điển sở hữu 2 mặt tiền.

Đi vào phối cảnh mẫu nhà đẹp này có chiều rộng 5m và chiều dài 15m, vi trí là nhà lô góc. Từ đó kiến trúc sư của chúng tôi đã thiết kế theo kiến trúc các ngôi nhà 2 mặt tiền. Ngôi nhà này kết hợp tân cổ điển vì được biết gia chủ đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp phong cách này. Toàn bộ căn nhà được phủ lớp sơn màu ghi sáng, làm đánh bật vẻ ngoài lỗi cuốn của thiết kế nhà lô góc. Mặt tiền chính được thiết kế với 4 cột trụ tròn, tạo vẻ bề thế vững chắc. Riêng giữa tầng 2 và 3 KTS phá cách tạo thêm 1 ban công nhỏ khoảng 1,5m ở đây. Như hình ảnh mình họa bên dưới ta có thể thấy ban công được KTS khoe léo bố trí thêm cây xanh. Việc này tăng thêm cảm giác thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên.

Về phần cửa chính được sử dụng cửa cuốn, đây là một kiểu cửa được sử dụng rất nhiều ở các mẫu nhà năm 2021. Bởi độ tiện dụng, công năng, độ chắc chắn nên được rất nhiều nhà thầu tin dùng. Ngoài ra ngôi nhà còn được thiết kế thêm một cổng bên tông kiên cố. Nhằm tăng thêm đồ vững chắc, an toàn cho gia chủ khi đi xa nhà vào những dịp lễ tết, du lịch. Cửa cổng được chúng tôi chọn lựa ở đây là cửa sắt cao cấp với đường nét hoa văn tân cổ điển. Phía trên cổng kết hợp những phào chỉ đường nét đậm chất cổ điển. Tạo điểm nhấn riêng cho phần mặt tiền 5m của thiết kế nhà 4 tầng 5x15m có tầng bán hầm.

Về mặt tiền phụ 15m được chúng tôi cân nhắc ý kiến chủ đầu tư đặt cửa phụ ở phần cuối như hình bên dưới. Những ban công của mẫu nhà 4 tầng này đều kết hợp đèn trên những cột bên tông vưng chải. Và ngôi nhà phố sử dụng kiến trúc mái nhà Mansard. Mang đến vẻ đẹp tổng thể về kiến trúc, tăng thêm giá trị về mặt thẫm mỹ của mẫu nhà. Tầng 4 sở hữu khuôn viên sân trước và sân sau, đây là những góc view đẹp để gia đình thư giãn, giải trí. Nhìn từ xa, dù có quỹ đất không quá lớn như những bản thiết kế biệt thự đẹp. Nhưng đổi lại vị trí lô góc khi nhìn vào có thể ngắm trọn khuôn viên thiết kế nhà 4 tầng 5x15m có tầng bán hầm.

Nhiều gia đình do sở hữu diện tích đất nhỏ hẹp nên quyết định xây kiểu gara bán hầm hoặc tầng hầm. Đây là một trong những giải pháp tối ưu, không những có diện tích để gara mà còn tăng diện tích sử dụng. Mặt tiền nhà đẹp 5m sử dụng nhiều vật liệu ốp đá gốm hiện đại, gạch thông gió, kính cường lực tạo nên sự gần gũi. Các phần khung được làm nổi bật nhờ vào màu sơn xám tạo kết hợp cùng phần gạch màu trắng tinh khôi. Trước nhà cũng được thiết kế thêm các bồn hoa nhỏ trang trí thêm cho mặt tiền.

Khái niệm về tầng bán hầm cho những bạn đọc chưa biết.

Tầng nửa hầm (tầng bán hầm) là thiết kế tầng với nửa chiều cao của nó nằm trên hoặc ngang mặt đắt. Phần còn lại sẽ nằm dưới âm đất. Thiết kế tầng bán hầm có nhiều ưu điểm như phù hợp với khí hậu ẩm ở Việt Nam. Quá trình thi công thuận lợi, dễ dàng sửa chữa, bảo trì. Mặt khác, thiết kế tầng nửa hầm như này sẽ cung cấp đủ ánh sáng mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà và cuộc sống sinh hoạt của các thành viên…

Tổng thế mặt bằng thiết kế nhà có tầng hầm chìm

Tầng hầm mẫu thiết kế nhà 4 tầng 5x15m có gara có thiết kế của chính rộng rãi. Phòng khách đặt liền kề với phòng bếp và được phân chia bởi vách ngăn nhỏ. Cầu thang từ tầng hầm lên được bố trí bên hông nhà cạnh cầu thang thông lên tầng 1 tạo sự thuận tiện trong di chuyển. Sau cùng là thiết kế phòng ngủ khép kín nhỏ cùng một vệ sinh dùng chung. Phía cuối nhà, kiến trúc sư bố trí một ô thông tầng nhỏ để lấy sáng cho phần phía sau nhà xuống dưới tầng hầm.

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN AN VINH

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP. HCM

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, P. 5, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 0973 778 999 – 0902 249 297

Chăm sóc khách hàng: (028) 3715 6379 – (028) 6277 0999

Kế Toán: (028) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297