Những mẫu biệt thự mái Nhật đẹp ưa chuông nhất hiện nay

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Những mẫu biệt thự mái Nhật đẹp ưa chuông nhất hiện nay

Trong xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024, những mẫu biệt thự mái Nhật trở thành một trong những phong cách thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn để hoàn thiện căn nhà trong mơ của gia đình mình. Bởi tính thẩm mỹ, phong thủy lại đặc biệt phù hợp với kiểu thời tiết khí hậu của Việt Nam.

Những mẫu biệt thự mái Nhật là kiểu mái có xuất phát điểm từ đất nước Nhật Bản. Kiểu mái này gồm 2 dạng: mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông. Mái nhà của người Nhật có đặc trưng là có độ bằng rất cao, dù là mái dốc đi chăng nữa thì độ dốc của mái Nhật chỉ có độ dốc nhẹ không như kiểu dốc mái Nhật ta thường quan sát thấy. Kiến trúc nhà Nhật bản nói chung hay mái nhà Nhật nói riêng thường được tối giản tối đa cũng như tiện lợi trong sinh hoạt, sự thoải mái - một đặc trưng của con người Nhật Bản. Nhà mái Nhật đẹp khi đến với Việt Nam cũng được đón nhận và khuynh đảo thị trường kiến trúc nơi đây. Ở kiến trúc Nhật có sự hòa hợp giữa thiết kế nhà ở và không gian sân vườn xanh mát. Nhất là trong những mẫu biệt thự trệt mái nhật, người ta tìm thấy ở đó có sự ngọt ngào trong từng cây lá.

Trong thiết kế công trình biệt thự với các diện tích đủ lớn cho phép mọi người có thể thoải mái lựa chọn phong cách và kiểu dáng ưa thích. Và với thiết kế phù hợp với đa dạng phong cách, thiết kế cùng với nét đẹp nhẹ nhàng và thanh thoát cùng sự hài hòa với thiên nhiên, mẫu biệt thự mái nhật hiện dang là xu hướng lựa chọn của các bậc gia đình. Đặc biệt là ghi điểm bởi nét đẹp thẩm mỹ cao cùng không gian sống tiện nghi và mức chi phí vừa phải. Thiết kế biệt thự mái nhật đẹp 2024 chính là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

Kiến trúc biệt thự vườn mái Nhật hiện đại (MS:BT402)

Thông thường, kiểu thiết kế biệt thự sân vườn mái Nhật chủ yếu dành cho các ngôi nhà tầng từ 2, 3 tầng trở lên. Bởi lẽ, với chiều cao của ngôi nhà nhiều tầng sẽ làm nổi bật, tôn lên dáng dấp và nét thẩm mỹ, trong khi đó với ngôi nhà một tầng, vẫn có thể lợp mái Nhật chảy. Thiết kế kiến trúc mái kiểu nhật: cầu kì, tinh tế và tỉ mỉ. Mẫu nhà mái nhật khá đơn giản, thiết kế gần gũi với thiên nhiên và dung dị. Mái nhà kiểu Nhật có độ bằng cao, nếu tạo dốc cũng là độ dốc khá nhẹ, khác với mái dốc kiểu Thái. Nhà mái Nhật ưu tiên sự thoải mái.

Biệt thự không chỉ được chú trọng thiết kế sân vườn và còn mang không gian xanh kéo lại sát bên gia đình gia chủ với thiết kế bồn hoa nhỏ xinh và lan can hoa, kính che mưa đón nắng nhẹ sảnh tầng 2 làm nảy mầm những nụ hoa làm sống động, bừng tỉnh cả không gian tầng biệt thự vào buổi sớm bình minh.

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng mái Nhật không gian xanh (MS:BT403)

Hệ thống cửa kính là một cách bố trí hài hòa giữa vật liệu kính và các loại nguyên liệu khác. Tất cả sẽ tạo nên được một chỉnh thể hoàn chỉnh. Cũng như tận dụng được tối đa lượng ánh sáng và sự kết nối đối với các thiết kế này. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống cửa kính chính là có được khả năng chịu lực tốt, cách âm và cũng tạo được yếu tố thẩm mỹ cho căn nhà đẹp.

Mẫu biệt thự kiểu Pháp mái thái 2 tầng được hoàn thiện theo yêu cầu thiết kế của ông Huệ, có địa chỉ thường trú tại Quảng Ninh. Mẫu thiết kế đã đem đến một hình ảnh mới, thể hiện sự khác biệt so với những công trình khác. Không quá trú trọng hoa văn nặng nề, tập trung kiểu dáng phào chỉ mới lạ kết hợp việc bố cục hình khối theo chuẩn tỉ lệ vàng, biệt thự đạt điểm 10 về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Hệ thống trụ cột vuông ở sảnh chính – phụ mặt tiền, kết hợp cùng với hệt hống cửa nhôm kính gam màu gỗ cánh rán, tạo nên sự cân đối khá hài hòa cho tổng quan công trình của ngôi nhà. Nhìn từ trên cao xuống, ngôi nhà có sự cân chỉnh và thể hiện sự kiên cố khá vững chắc.

Mẫu biệt thự trệt mái Nhật có sân vườn tại Đồng Tháp (MS:BT413)

Để có được một ngôi nhà đẹp là cố gắng, là mơ ước cả đời của nhiều người. Gia đình chị Giàu đã mất rất nhiều năm tháng sinh sống tại nhà phố chật chội, nên khi có đủ khả năng tài chính luôn muốn xây dựng một nhà vườn rộng rãi khang trang tại quê hương trước là có nơi nghỉ ngơi cuối tuần, sau là an hưởng tuổi già.

Chủ nhà may mắn sở hữu khuôn đất rộng rãi vuông vức nên rất thuận lợi trong việc bố trí vị trí xây nhà, vị trí sân, vườn, cổng tường rào tạo thành tổng thể hài hòa thống nhất. Nhìn tổng thể căn biệt thự vườn có kiến trúc ngoại thất được thiết kế thiên về đơn giản, chỉ nhấn mạnh ốp gạch thẻ chân tường và ốp gạch giả đá màu ghi đậm ở 2 bên cửa sổ, trần nhà ốp gỗ nổi bật trên nền sơn tường trắng sứ hiện đại. Nhà vườn ở nông thôn đa phần đều dùng hệ mái thái sẽ thân thiện với cảnh quan. Hơn nữa do diện tích đất rộng, nên KTS dụng ý thiết kế hệ mái thái loe vừa phải theo 4 hướng nhà, nhịp điệu từng tầng, từng khối nhà rất uyển chuyển, sang trọng.

Thiết kế biệt thự mái Nhật 3 tầng tại Biên Hòa - Đồng Nai (MS:BT416)

Màu sơn đóng vai trò quan trọng tạo ra hiệu ứng trong thiết kế nhà ở, biệt thự nói chung và cụ thể trong mẫu biệt thự 3 tầng này. Màu sắc được lựa chọn theo tone màu sáng khỏe khoắn nhưng vẫn theo tone màu phối tiêu chuẩn của chất tân cổ. Tone màu trắng làm nền và tone màu đỏ làm màu nhấn nổi bật. Đó là sự kết hợp hài hòa cả về tỷ lệ màu sắc lẫn sự ăn ý trong cân đối thị giác người nhìn. Một chút màu đen trầm của khung cửa sổ cũng tạo điểm nhấn cho ngoại thất ngôi nhà đẹp này.

>> Tham khảo thêm: những mẫu biệt thự mái nhật đẹp

Nhìn chung trong bản vẽ thiết kế biệt thự 3 tầng này có sự hài hòa về cả khối kiến trúc, màu sắc và lựa chọn vật liệu hoàn thiện. Tất cả những yếu tố đó tạo nên không gian sống đẳng cấp, sang trọng và vô cùng bề thế. Ngoài ra, các yếu tố sân vườn, cây cỏ… cũng được tính toán kỹ lưỡng thống nhất trong chỉnh thể kiến trúc không những mang lại giá trị thẩm mỹ, vẻ đẹp mà còn nhận được cả giá trị về mặt tinh thần, sức khỏe và không gian hoàn toàn hòa quyện với thiên nhiên.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái nhật có sân rộng

Là một trong những mẫu biệt thự mái nhật 2 tầng đẹp. Mang phong cách tân cổ điển, là sự kết hợp hiện đại và các chi tiết cổ điển thể hiện qua các đường nét phào chỉ, hoa văn… Thoạt nhìn kiến trúc mang nét đẹp đơn giản, nhưng xem xét rõ từng góc nhìn có thể thấy. Công trình được trau chuốc từng chi tiết, từng góc cạnh đến cách sử dụng vật liệu cũng góp phần làm tăng thẩm mỹ và sự tiện nghi.

Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật đẹp phong cách tân cổ điển

Nổi bật với hệ mái xanh ghi, nằm trên màu nền trắng sữa, điểm này khá thu hút vì các phối màu đối lập. Được bố trí nhiều cửa chính phụ, thuận tiện cho việc ra vào. Mặt khác đây còn là yếu tố làm tăng thẩm mỹ cũng như tiện cho việc đón ánh sáng tự nhiên. Giúp tiết kiệm chi phí điện năng sủ dụng vào ban ngày. Nằm trên mảnh đất rộng với cây cảnh bố trí xung quanh. Tạo nên không gian sống vừa dễ chịu vừa thông thoáng.

Kiểu biệt thự mái nhật kết hợp kiến trúc độc đáo

Nhìn từ trên cao có thể thấy được khuôn viên biệt thự mái nhật 3 tầng dưới đây được phân chia logic. Từ khu vực xây dựng không gian sinh hoạt đến sân vườn và khu hồ bơi đều được bố trí sao cho có độ thoải mái nhất định. Không tạo cảm giác chật hẹp vì đặt nhiều chi tiết cạnh nhau. Về kiến trúc mang nét đẹp xu hướng cao, không quá đơn giản nhưng cũng không cầu kì. Đem lại nét đẹp thanh lịch, nhã nhặn, hòa cùng không gian bên trong tiện nghi. Vì thế đây chính là kiến trúc đáng đầu tư mà không nên bỏ lỡ.

Mẫu biệt thự phố 3 tầng mái Nhật có sân thượng view đẹp 9x18m (MS:BT422)

Khu đất xây dựng tối thiểu theo mẫu này là 9x18m. Tầng trệt có phòng khách rộng và 1 không gian đa năng để phục vụ công việc hoặc không gian ăn uống vì bếp bố trí ngoài nhà, 1 phòng ngủ rộng dành cho người già, phòng tắm rộng, cầu thang bố trí xinh xắn gọn và vị trí kín tiện dụng.

Nhà ở xây dựng nông thôn nên việc tiết kiệm diện tích cần tính toán để đảm bảo không lãng phí, bố trí 1 phòng tắm chung cho cả tầng. 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ bố mẹ và 2 phòng ngủ con, các phòng ngủ đều thông thoáng với ánh sáng tự nhiên. Phòng thờ bố trí phía trước đáp ứng sự tôn nghiêm của nhu cầu tín ngưỡng.

Chiêm ngưỡng biệt thự 2 tầng mái ngói đỏ cực sang trọng (MS:BT423)

Biệt thự được thiết kế và xây dựng theo phong cách Châu Âu với tiêu chuẩn riêng biệt và vật liệu sử dụng bền vững, thân thiện môi trường. Đồng thời được thiết kế bởi KTS có kinh nghiệm lâu năm. Đã từng thiết kế và thi công hoàn thiện nhiều công trình biệt thự khắp các vùng miền đất nước, am hiểu từng nét khác biệt với khí hậu từng vùng cũng như văn hóa, cảnh quan đô thị từng làng quê Việt Nam. Do vậy, công trình vừa mang nét đẹp sang trọng, bền vững kiểu Châu Âu, vừa mang vẻ đẹp bình dị, gần gũi làng quê Việt Nam.

Ngoại thất biệt thự lựa chọn gam trắng sáng làm phông nền chủ đạo hoàn hảo nội bật tất cả mọi sắc màu vật liệu khác. Mái ngói kiểu Nhật đỏ than sang trọng được phối nhịp ở tất cả không gian hiên tầng 1 kết hợp với gỗ tự nhiên ốp trần hiên áp mái và đèn mắt trâu nhỏ sắp thẳng đều chạy dọc theo cung cấp đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian xung quanh biệt thự về đêm. Hệ cửa được lựa chọn khá khéo khi vừa khoe được nội thất bên trong, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho không gian sống của gia đình. Hệ thống cửa chính sử dụng gỗ tự nhiên với kiểu dáng chi tiết trạm khắc đơn giản, tinh tế được làm thoáng ở một số ô kính cường lực nhỏ phụ bên cạnh. Hệ thống cửa sổ sử dụng toàn bộ kính cường lực ô kính lớn với hệ khung đỡ gỗ tự nhiên chắc chắn giúp làm thoáng không gian sống chật hẹp.

Ngôi biệt thự vườn 2 mặt tiền 15x17m kiến trúc đẹp (MS:BT428)

Với những thiết kế đơn giản, tối giản tối đa nhưng những mẫu mái nhà kiểu Nhật chưa bao giờ hết “nóng” ở nước ta cả và càng những năm gần đây nó được ưa chuộng ở những cặp đôi trẻ muốn xây dựng cho mình không gian thoáng mát, ấm cúng, sum vầy. Nếu bạn cũng là tín đồ của rộng rãi tiết kiệm không gian và yêu thích thiên nhiên thì tôi tin những mẫu nhà thiết kế kiểu Nhật là mẫu tham khảo chắc chắn không nên bỏ qua.

'

Thiết kế hệ mái lùn kiểu Nhật độ dốc không cao, cùng 2 sảnh cho công trình sẽ giúp công trình thông thoáng hơn rất nhiều, thiết kế đơn giản nhưng vẫn có sức hút độc đáo, sang trọng.

Công trình được thiết kế hệ ngũ cấp cùng với 2 cột chính. Toàn bộ đế công trình được ốp đá không chỉ mang lại tính thẩm mĩ mà còn ngăn thấm nước giảm bớt sự ảnh hưởng cho chất lượng của công trình trong thời gian sử dụng.

Ngắm nhìn mẫu biệt thự 9x24m mái Nhật kiến trúc độc đáo (MS:BT431)

Mái ngói màu xanh dương kết hợp cùng tone màu trắng sứ nhẹ nhàng sẽ tạo nên sự liên kết nổi bật và hơi hướng hiện đại. Ngoài ra, ngôi nhà còn được sử dụng màu ghi tạo điểm nhấn trên các phần phân tầng, đầu cột. Thân nhà còn được bật lên bởi những gờ đắp nổi chạy xung quanh thân nhà và tạo điểm nhấn mạnh cho các hệ thống cửa sổ.

Đáp ứng nhu cầu thông thoáng gần gũi với thiên nhiên, chúng tôi bố trí trên tầng 2 cho nhà anh Sỹ một khoảng ban công rộng với 2 chậu cây xanh. Vừa đóng vai trò là một ban công, vừa là một sân chơi với nhiều cây hoa cây cảnh tạo sự thoải mái và trong lành sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi. Xung quanh nhà đều được bố trí những khoảng đất nhỏ trồng cây xanh, giúp không gian sinh hoạt trở nên thoải mái và dễ chịu, chinh phục mọi góc nhìn từ nhiều phía.

Mẫu biệt thự đẹp 14x18m hiện đại tại Củ Chi (MS:BT435)

Cùng có kiểu mái dốc như mái Nhật, nhưng mái Nhật dốc nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau, có thiết kế chồng lớp. Nhà biệt thự bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn và bên ngoài được đúc bê tông. Một mái nhà đẹp hoàn hảo không chỉ bởi lựa chọn được loại ngói đẹp, chất lượng cao. Mà bên cạnh đó cấu tạo mái chuẩn cũng là yếu tố quan trọng.

Dạng mái bằng của những mẫu biệt thự mái Nhật cũng khá khác biệt. Như những gì chúng ta đã nhìn thấy, không phải là mái đổ bằng vuông vắn đường nét với ngôi nhà. Đó là một sự phá cách nho nhỏ trong thiết kế mái. Mái bằng luôn được đổ dài và rộng ra bốn góc. Để tránh hất nắng hất mưa cho không gian nhà rộng rãi mát mẻ. Đây là kiểu mái rất được ưa chuộng trong các hộ gia đình. Và đặc biệt là các hộ gia đình trẻ vì sự tối giản. Ưu tiên diện tích thực tế sử dụng, tiện lợi trên từng centimet của chúng.

Mẫu biệt thự vườn 2 mặt tiền 250m2 kiến trúc hiện đại (MS:BT438)

Hình dáng của những mái nhà kiểu Nhật 10x25m vô cùng đa dạng: mở rộng theo tính cách người dùng, theo gu thẩm mĩ của người sử dụng, tạo nên sự mới mẻ và hút hồn cho người sử dụng, chắc chắn nếu bạn là người ít tham quan những kiểu mái nhà Nhật chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi và than phục với sự đẹp mắt mới lạ của chúng:

Sự tinh tế và đa dạng của mái nhà còn độc lạ sẵn sàng thể hiện những cá tính mạnh mẽ nhất của chính bạn. Thường người ta nói quần áo, trang phục toát lên cá tính toát lên con người bạn thì giờ đây thêm những ngôi nhà mang cá tính của bạn sẽ hiển diện khẳng định con người cá tính của gia đình bạn. Bởi thế những gia đình trẻ hiện nay đang có xu hướng, hướng tới những căn nhà kiểu mái Nhật.

Mẫu biệt thự có hồ bơi kiểu Pháp 20x40m tại Quãng Ngãi (MS:BT440)

Mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp 2 tầng thuộc sở hữu của gia đình anh Sơn, được xây dựng tại quê hương Quãng Ngãi. KTS đưa ra ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn mái thái khoe triệt để 2 mặt tiền thoáng đãng. Mặt tiền chính 20m, mặt tiền phụ 40m. Thiết kế giật cấp dạng chữ L tinh tế tạo bước chuyển kiến trúc nhẹ nhàng, đồng thời cũng tạo thêm lối ra phía sau nhà tiện dụng. Biệt thự đẹp có 2 mặt tiếp giáp với đường, được gia chủ lưu tâm trồng nhiều cây tạo hàng rào xanh tự nhiên vừa lấy mát vừa chống ồn và bụi với đường xá.

Thiết kế biệt thự vườn mái Nhật màu sắc hài hòa (MS:BT450)

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp mang vẻ đẹp cổ kính, nghiêm trang mà không kém phần tinh tế, tân cổ điển. Kiến trúc Pháp với những hình khối uyển chuyển, điểm xuyết hoa văn phào chỉ sang trọng, đẳng cấp. Vẻ đẹp hoài cổ trường tồn cùng thời gian, đặc trưng bởi hệ thức cột vuông, tròn trang trí hoa văn cầu kỳ cùng phù điêu tinh xảo quyến rũ mê hoặc. Mẫu biệt thự Pháp 2 tầng với 2 mặt tiền kgây ấn tượng mạnh về tính thẩm mỹ với hệ thức cột vuông tại sảnh chính, sảnh phụ và cột giả góc tường. Cột vuông to đem lại vẻ bề thế vững chãi cho biệt thự Pháp, lại được kẻ nhiều chỉ thẳng nhỏ, đầu cột đắp hoa văn hoàng gia đẳng cấp.

Toàn cảnh ngôi biệt thự vườn hiện đại siêu đẹp tại Thái Nguyên (MS:BT455)

Biệt thự không chỉ được chú trọng thiết kế sân vườn và còn mang không gian xanh kéo lại sát bên gia đình gia chủ với thiết kế bồn hoa nhỏ xinh và lan can hoa gỗ kính che mưa đón nắng nhẹ sảnh tầng 2 làm nảy mầm những nụ hoa làm sống động, bừng tỉnh cả không gian tầng biệt thự vào buổi sớm bình minh.

Cùng với thiết kế hệ mái nhật được ghi điểm bởi khả năng chống ẩm, chống thoát nước và chống nhiệt hiệu quả nên rất phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta. Đặc biệt là hệ mái thái gồm 2 lớp: lớp trong là bê tông nguyên khối để đảm bảo tính chắc chắn, an toàn còn lớp ngoài được kết hợp cùng với ngói để tạo hình kiến trúc thanh lịch đầy cuốn hút.

Ngôi biệt thự tân cổ điển Pháp có bể bơi đẹp tại Long An (MS:BT456)

Có thể thấy được rằng với kết cấu 2 tầng đồng thời chịu ảnh hưởng bởi nét đẹp đơn giản của hệ mái nhật nên các mẫu biệt thự 2 tầng này thường được thiết kế không cần quá cầu kỳ và kiểu cách. Đặc biệt là các quy mô của công trình này cũng thường khong quá đồ sộ hay yêu cầu khắt khe nên giúp việc thi công trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nên phần nào giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công.

Thiết kế kiểu dáng mái Nhật cũng cần phù hợp với kiến trúc toàn bộ công trình. Hình dáng và chất liệu mái Nhật vô cùng đa dạng: mái xếp chồng, phân tầng, nối tiếp hoặc có thể phá cách theo cá tính, gu thẩm mĩ của gia chủ, tạo nên sự đẹp mới lạ và hút hồn cho căn biệt thự, tuy nhiên thiết kế hệ mái vẫn phải phù hợp với tổng thể kiến trúc của biệt thự để mang đến vẻ đẹp hài hòa, thống nhất.

Nói chung, phong cách Nhật Bản khá gần gũi với thực tế văn hóa Việt Nam, nó phù hợp với khí hậu và thị hiếu chung của người châu Á. Không quá phô trương, kiểu kiến trúc này đề cao sự đơn giản và hiệu dụng trong từng chi tiết nhỏ, hơn nữa chi phí thi công không quá lớn. Dù phát triển sau nhưng lại là một ưu điểm của kiểu kiến trúc Nhật Bản trong việc tận dụng những thành tựu của các kiểu kiến trúc lâu đời khác, người kiến trúc sư với con mắt thẩm mỹ tuyệt vời cũng có thể tự do sáng tạo và cách điệu hơn.


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – XÂY DỰNG NHÀ KIẾN AN VINH

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM

Hotline: 0973 778 999 - 0902 249 297

Chăm sóc khách hàng: (028) 3715 6379 - (028) 6277 0999

Kế Toán: (028) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

Websitethietkexaynhadep.com.vn

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297