Mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng mái Thái kiến trúc đẹp

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng mái Thái kiến trúc đẹp

Thiết kế biệt thự vườn hiện đại 2 tầng mái Thái của gia đình chị Thoa tại Bình Thuận được thiết kế với tông màu trầm đơn giản nhưng rất thanh lịch, ấm áp. Sự tinh giản trong kiến trúc và màu sắc mang đến cho ngôi nhà nét sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Để hiểu hơn về ý đồ của KTS trong mẫu biệt thự này, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Xu hướng kiến thiết kế kiến trúc biệt thự theo phong cách hiện đại với mái Thái đang rất thịnh hành. Kiểu thiết kế biệt thự 2 tầng, 3 tầng cũng rất phổ biến, quy mô không quá lớn, phù hợp với nhu cầu tài chính của gia chủ cũng như thể hiện tính thẩm mỹ cao. Đặc điểm của phong cách kiến trúc hiện đại chính là việc tối giản màu sắc ngoại thất cũng như nội thất. Việc lược bỏ toàn bộ những chi tiết trang trí rườm rà, rối mắt tạo cho công trình một vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát mà lại không hề lỗi thời.

Ngoài ra, việc sử dụng mái Thái cho những mẫu biệt thự hiện đại cũng rất thông dụng. Ưu điểm của nó là có thể thay đổi màu sắc mái linh hoạt, thiết kế với độc dốc lý tưởng giúp chắn nắng, mưa hiệu quả mà chi phí lại không hề đắt đỏ. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết có nên chọn mái Thái cho ngôi nhà của mình hay không, có thể tham khảo thêm các thông tin trong bài viết: Vì sao những thiết kế biệt thự mái Thái được nhiều người ưa chuộng.

Ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mang phong cách hiện đại nhẹ nhàng và thanh lịch phù hợp với con người của gia chủ. Không gian sống của căn biệt thự đảm bảo được các tiêu chí về tính thẩm mỹ bên ngoài, tiện ích bên trong cùng với các yếu tố khác như chi phí, phong thủy, sân vườn, gara để xe… Thiết kế biệt thự kết hợp cùng sân vườn rộng cũng là xu hướng thiết kế được nhiều gia chủ lựa chọn. Nó là kiểu biệt thự vườn hay thiết kế nhà vườn đẹp thường thấy ở những vùng nông thông có diện tích rộng hoặc các khu đô thị xanh.

Với những mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, gần như chủ nhà sẽ lựa chọn mẫu cửa bằng kính cường lực để lấy ánh sáng cũng như phô trương thiết kế nội thất biệt thự bên trong. Thế nhưng để tạo điểm nhấn cho căn biệt thự của mình, toàn bộ cửa chính và cửa sổ của ngôi nhà sẽ được làm từ gỗ tự nhiên được trạm khắc đẹp mắt, mang tính thẩm mỹ. Màu nâu gỗ kết hợp hài hòa cùng màu trắng của sơn tương mà ghi xanh xám của mái Thái giúp màu sắc tổng thể rất sang trọng và nền nã. Không ồn ào, không phô trương – đó mới chính là nét đẹp huyền bí và là xu hướng thiết kế nhà trong tương lai.

Phần mái được sử dụng cho ngôi biệt thự này đó chính là phương án mái ngói thái. Ngói sẽ được thực hiện theo phương án đổ mái bằng sau đó xây tường thu hồi và lợp vì kèo sắt hộp. Mái được thiết kế giật cấp và xoay về nhiều hướng khác nhau đem đến sự khác biệt và dấu ấn độc đáo cho kiến trúc của ngôi biệt thự. Hệ mái thái với độ dốc lớn giúp làm tăng khả năng thoát nước một cách nhanh chóng, tránh được tình trạng đọng nước gây ẩm mốc tường. Với sự thống nhất giữa mái nhà, cùng với cổng đã đem đến sự hài hòa và trọn vẹn trong bố cục không gian kiến trúc ngoại thất của căn biệt thự.

Mặt tiền của ngôi biệt thự chính là điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể, đây chính là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của bất cứ ai khi bước chân vào cổng chính. Kiến trúc mặt tiền của mẫu biệt thự đẹp với bố cục được thiết kế có sự cân xứng, hình khối mạch lạc đã tạo nên được sự hài hòa với toàn bộ cảnh quan xung quanh.

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển trong mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này đó chính là việc sử dụng các thức cột tròn được sơn trắng và có kết nối với nhau bởi cung tròn hình bán nguyệt. Sự mềm mại, uyển chuyển và vô cùng tinh tế được thể hiện rõ ràng ở mặt tiền của căn biệt thự này.

Lan can của ban công được làm bằng chất liệu sắt sơn tĩnh điện màu đen nổi bật trên tường màu trắng gợi lên sự huyền bí, điểm nhấn độc đáo. Các hoa văn, họa tiết sắt khá cầu kỳ, được thiết kế một cách tinh xảo làm nổi bật cho mặt tiền của ngôi biệt thự 2 tầng. Các ô cửa sở được làm bằng chất liệu kính khung gỗ màu cánh gián. Cửa chính lại sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên là chính, với cửa chính tầng 2 còn có thêm một vài ô cửa kính nhằm tăng hiệu quả lấy sáng cho ngôi biệt thự.

Với biệt thự thì việc tạo ra tầm nhìn thoáng, rộng cũng như mang đến không gian xanh cho ngôi nhà là điều rất quan trọng. Chính vì thế, ngoài phần tường gạch bao quanh phía sau tòa nhà, KTS bố trí các trụ cột rất thấp ở mặt tiền và kết hợp cùng rào cây thấp để tầm nhìn từ trong nhà không hạn chế, đồng thời còn khoe được vẻ đẹp của ngôi nhà với những vị khách vãng lai. Những trụ cột này cũng có thể tận dụng để đặt các chậu cây cảnh phía trên. Bậu cửa sổ trên tầng 2 cũng được bố trí luống trồng hoa. Vào mỗi buổi sáng khi mở cửa sổ ngắm bình minh, chủ nhà sẽ cảm thấy rất thích thú với các luống hoa sắc màu trước mặt.

Màu sơn của ngôi biệt thự theo tông màu trắng cùng với hệ thống mái thái màu xanh lam phù hợp với mệnh của anh Thụ. Chúng tôi đã thiết kế biệt thự phug hợp phong thủy bao gồm hướng nhà, hướng bàn thờ đều hợp tuổi với gia chủ, màu sắc cửa căn biệt thự hợp với mệnh của anh Thụ. Các không gian kiến trúc ở bên trong căn biệt thự cũng được chúng tôi tư vấn theo khoa học phong thủy và có sự hài hòa về thẩm mỹ.

Chiêm ngưỡng hình ảnh nội thất sang trọng lung linh của ngôi biệt thự vườn 2 tầng.

 


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – XÂY DỰNG NHÀ KIẾN AN VINH

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM

Hotline: 0973 778 999 - 0902 249 297

Chăm sóc khách hàng: (028) 3715 6379 - (028) 6277 0999

Kế Toán: (028) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297