Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển Pháp - mẫu biệt thự đẹp

Công ty chuyên thiết kế xây nhà biệt thự đẹp – Kiến An Vinh

Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển Pháp - mẫu biệt thự đẹp

Đây là mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp mang đậm màu sắc Pháp - châu Âu. Thiết kế biệt thự 2 tầng đệp nhất 2020 do đội ngũ kiến trúc sư của Kiến An Vinh thực hiện. Được thiết kế dựa theo yêu cầu cảu chủ đâu tư tại Nha Trang là chị Minh Hoàng. Với 2 mặt tiền cùng bố trí phối cảnh mát mẻ gần gũi, đặt biệt sang trọng và nổi bật qua kiến trúc.
Chủ đầu tư: chị Minh Hoàng
Đc: Phước Hài - Nha Trang
Số tầng :
Số phòng : 0
Chiều dài:
Chiều rộng :
Mặt tiền: 2 mặt
Phong cách : Tân Cổ Điển
Công năng: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ, phòng thư giản, phòng sinh hoạt....
Năm thực hiện: 2020

Mẫu biệt thự tân cổ điển được thiết kế cầu kì, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất trong tỉ lệ, màu sắc, vật liệu để tạo cho biệt thự một vẻ đẹp sang trọng và bề thế - một cách tôn vinh địa vị và gia thế của chủ sở hữu. Biệt thự tân cổ điển 2 tầng với thiết kế hình thái bố cục theo lối kiến trúc Châu Âu, mặt tiền đăng đối, được trang trí nhiều hoa văn tinh xảo, màu sắc được phối hợp hài hòa thanh thoát mang đậm phong cách phương Tây.

 

Mẫu biệt thự không quá cầu kỳ mà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có "khí chất" vô cùng đặc biệt. Biệt thự là sự kết hợp hoàn hảo, tinh tế giữa phong cách kiến trúc Châu Âu và dấu ấn riêng của chủ đầu tư. Không sử dụng quá nhiều hoa văn trang trí cầu kì, mà điểm nhấn của biệt thự chính là hệ thống trụ cột La Mã tròn đầy, khỏe khoắn nâng đỡ khối biệt thự tạo nên thế vững chãi. Nhưng điều làm gia chủ hoàn toàn bị thuyết phục chính là sự kết hợp hài hòa giữa cách design kiến trúc của biệt thự với hệ mái Mansard đồ sộ, làm tôn lên vẻ bề thế, sang trọng và vương giả cho cả công trình.

 

Phần mái cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua của mẫu biệt thự tân cổ điển này. Hệ mái thái cao ráo, xếp lớp đẹp mắt vừa giúp cho biệt thự trở lên thanh thoát lại phù hợp với khí hậu - mưa nhiều ở Việt Nam. Sự kết hợp giữa kiến trúc tân cổ điển và hệ mái thái mang nét gần gũi của kiến trúc á đông trở lên hài hòa và hoàn hảo dưới bàn tay của kiến trúc sư.

 

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ có nguồn gốc từ các nước phương Tây vào khoảng giữa thế kỷ 18. Đây là phong cách thiết kế đang rất thịnh hành nhất cho đến nay. Ngoài ra, thì phong cách biệt thự 2 tầng tân cổ điển còn là một sự phối hợp của nhiều kiến trúc khác nhau. Mục đích là để đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho gia đình gia chủ trong cùng một không gian. Đó là sự kết hợp của các phong tục của địa phương, yếu tố phong cảnh, cá tính và sở thích của từng cá nhân mỗi người. Loại hình biệt thự 2 tầng tân cổ điển còn có các họa tiết và những hoa văn trang trí trên biệt thự không chạm trổ dày đặc tinh chất cổ điển. Chẳng hạn như nó còn mang một hình thức truyền thống và có sự kết hợp rất nhẹ nhàng với nhiều loại thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó thì nội thất được thiết kế một cách khỏe khoắn và trang nhã cũng góp phần không nhỏ.

Tiền sảnh của căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển gây sự chú ý khi sử dụng đá hoa cương đúc nguyên khối. Các hoa văn trên đỉnh khối đá thường sẽ được kiến trúc sư bố trí tỉ mỉ, uốn lượn và tạo nên sự tinh tế dành cho căn nhà. Cửa sổ và hệ thống cửa chính khá nhiều, được làm từ cửa kính, giúp căn nhà đón gió và nguồn ánh sáng dễ dàng, mang đến không gian sống thoáng đãng và mát mẻ.

 

Ngoài ra thì mẫu biệt thự 2 tầng còn nổi bật hơn khi sử dụng mái Mansard, kết hợp cùng với kiểu ban công giọt nước. Chính điều này sẽ giúp cho công trình thanh thoát hơn và ấn tượng hơn. Hệ thức cột vuông và dạng tròn đan xen, phân bố đều tại hai tầng của mẫu trên. Nó tạo nên sự vững chãi và chắc chắn dành cho công trình.

 

Mẫu biệt thự với kết cấu vững chãi có các hình khối vuông vức, các đường phào chỉ mạch lạc hay chạy dọc từ chân móng. Với nét chấm phá khác biệt với hệ thống mái hiện đại, tuy nhiên vẫn giữ vững nét đẹp cổ điển. Màu trắng nhẹ nhàng luôn là một sự lựa chọn được ưu tiên đối với các mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng. Với hệ thống khung cửa cũng sử dụng màu trắng và tạo nên một tổng thể thống nhất.

 

Tại mặt tiền sảnh của căn biệt thự sử dụng khá nhiều đèn trang trí, mang đến không gian sống nổi bật và lung linh hơn vào ban đêm. Ngoài ra thì khuôn viên căn nhà cũng thường được thiết kế các bồn hoa, chạy dọc xung quanh nhà và giúp gia chủ có thể trồng cây cảnh, hoa cỏ, đặc biệt là làm tăng tính thẩm mĩ.

Các mẫu biệt thự nói chung và tân cổ điển nói riêng, khi xây dựng thì tại vị trí nào đều được. Có thể là tại các khu vực trong thành phố, ngoại thành hay tại các vùng nông thôn đều có thể được. Khi lựa chọn xây dựng thì có nên quan tâm đến diện tích đất. Đối với việc xây dựng các căn biệt thự thì rất cần một khoảng diện tích đất lớn, để có thể thể hiện được sự sang trọng của tổng thể không gian.

 

Với diện tích đất thì gia chủ có thể tùy vào diện tích đất để có thể lựa chọn loại hình xây dựng như là kiểu biệt thự tân cổ điển chữ L, biệt thự có tầng hầm,… Nhờ đó mà khi thi công xây dựng thì cần có một diện tích đất rộng, để kiến trúc sư có thể thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển  hoàn hảo và thu hút nhất, tương đương với diện tích đất.

Một mảnh đất rộng không chỉ giúp cho gia chủ có một mẫu nhà thật ưng ý, mà còn giúp cho cảnh quan xung quanh nhà ở trở nên thoáng đãng hơn với những tiểu cảnh, sân vườn xung quanh. Hiện nay, việc xây dựng biệt thự tân cổ điển 2 tầng là vô cùng phổ biến trong nhiều gia đình. Các mẫu xây dựng theo xu hướng mới nhất có thể kể đến như là biệt thự có tầng hầm, bể bơi hay sử dụng mái thái…

 

Mái thái được xem như là một loại hình phổ biến khá rộng rãi tại Việt Nam. Bởi lẽ đối với điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại nước ta thì mái thái có thể phát huy tối đa công dụng. Mái thái có một độ dốc vừa phải để có thể giúp cho việc thoát nước mưa tốt, chống ẩm và chống nồm tốt nên nó được sử dụng khá nhiều và được ưa chuộng. Để tạo ra sự đồng nhất dành cho công trình thì phần cổng cũng thường được thiết kế dạng mái thái. Với hàng rào sắt, kết hợp với các trụ bê tông, vừa giúp đảm bảo cho tính an ninh của căn nhà nhưng cũng đồng thời sẽ tạo nên tính thẩm mĩ cao.

Kiến trúc sư đã thực sự khéo léo khi chọn phần chân tường và bậu lan can được ốp đá tự nhiên và tối màu. Điều này sẽ giúp cho căn biệt thự của bạn tránh khỏi bụi bẩn, vừa làm giảm khả năng rêu mốc, tăng tuổi thọ dành cho cả công trình. Lan can thật sự ấn tượng với kiểu thiết kế lục bình, kết hợp cùng với một giàn hoa trên tầng 2, vừa bay bổng, vừa tạo nên sự thoáng mát và hài hòa dành cho công trình.

 

Mẫu biệt thự được xây dựng dựa theo kiến trúc của Pháp, mang tính thẩm mĩ cao dành cho không gian căn nhà. Bằng việc sử dụng phào chỉ tại chân cột cũng như các vị trí dưới mái, phù điêu đắp nổi và tạo nên giá trị riêng biệt. Bậc tam cấp và phần chân móng sẽ được ốp đá tự nhiên, giúp cho công trình tránh khỏi điều kiện bụi bẩn và rêu ẩm mốc, tăng tính thẩm mĩ. Cửa chính được làm từ gỗ tự nhiên, được chạm trổ kĩ lưỡng và tinh xảo.

Phần lớn của sân vườn của mẫu biệt thự được ốp gạch, nhằm đảm bảo cho sự sạch sẽ của công trình. Không gian trông sạch sẽ và nổi bật hơn nhờ gam màu trắng tinh khôi. Trên mỗi hệ thống trụ của căn nhà sử dụng phào chỉ cũng như các đường gờ và tạo nên nét đẹp đặc trưng.

 

 

Trên khoảng không gian của tầng 2 thì một thanh bê tông sơn trắng che nắng cho khu vực phía dưới. Đồng thời, để tận dụng điều này, gia chủ có thể làm bệ đỡ cho các loại hoa leo được trồng tại vị trí khu vực ban công.

Không gian để xe được tối giản nhờ vào việc có một khu vực hầm để xe. Điều này vừa giúp cho việc tiết kiệm diện tích sân vườn cũng như thuận tiện hơn trong việc bảo quản xe khỏi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, để căn biệt thự trông cao ráo và ấn tượng hơn, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng mái Mansard. Công trình này có sự kết hợp giữa các khối hình thang và hình tam giác giúp làm tăng giá trị mĩ quan của căn nhà. Đồng thời cũng sẽ thu hút ánh nhìn của người qua đường.

 

Toàn bộ mẫu biệt thự sẽ được bảo vệ bởi hệ thống tường rào vững chai và kiên cố. Còn thu hút dựa vào kiểu xây dựng từ các khối hình mạnh mẽ.

 

Để tạo nên điểm nhấn dành cho mẫu biệt thự tân cổ điển, các kiến trúc sư đã sử dụng các đường chỉ kẻ lõm chạy ngang qua ngôi nhà. Không chỉ thế, các thiết kế mái vòm cong uyển chuyển còn giúp cho căn nhà trở nên mềm mại hơn, làm giảm bớt cảm giác cứng nhắc dành cho mẫu nhà. Bên cạnh đó thì hệ thống mái giật cấp cũng kết hợp cùng với ban công đua rộng không những giúp căn nhà trở nên cao ráo hơn, mà còn giúp cho việc chống nóng và chống ẩm tốt. Ngoài ra, việc thiết kế tầng hầm sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm một khoảng không gian ở sân vườn lớn.

Hình ảnh mặt bằng biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp.

 

 


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – XÂY DỰNG NHÀ KIẾN AN VINH

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. HCM

VPĐD: 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. HCM

Chăm sóc khách hàng: (08) 3715 6379 – (08) 6277 0999

Kế Toán: (08) 3715 2415 – Vật tư: 0981 507 588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

Websitethietkexaynhadep.com.vn

Hotline0973 778 999 – 0902 249 297

CÁC bài viết liên quan

Bình luận

0902249297